Chi tiết bản tin
Phát huy truyền thống 20 năm qua - CBCN Xí nghiệp Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển
Trong không khí cả đất nước ta đang nô nức thi đua lập thành tích cao nhất để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại. Đó là kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại hội Đảng các cấp. Đón chào sự kiện lịch sử 1000 năm Thăng Long - Hà Nội,.... Hoà chung vào niềm vui của non sông, đất nước. Hôm nay, trong không khí còn phảng phất hương vị và dư âm của ngày tết cổ truyền và rạo rực sắc xuân. CBCN XN thanh niên Cửa Hội, tiền thân là XN SX hàng xuất khẩu thanh niên Nghi Hải đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi: Chào mừng 20 năm ngày thành lập XN (19/ 02/ 1990 – 19/ 02/ 2010). Thay mặt Ban cấp uỷ, Ban lãnh đạo XN, tôi xin chân thành kính chúc các đ/c Sức khoẻ - Hạnh phúc - Thành đạt.

 Kính thưa:     - Quý vị đại biểu,

   - Thưa các đồng chí CBCNV trong XN,

 Trong không khí cả đất nước ta đang nô nức thi đua lập thành tích cao nhất để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại. Đó là kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại hội Đảng các cấp. Đón chào sự kiện lịch sử  1000 năm Thăng Long - Hà Nội,....

Hoà chung vào niềm vui của non sông, đất nước. Hôm nay, trong không khí còn phảng phất hương vị và dư âm của ngày tết cổ truyền và rạo rực sắc xuân. CBCN XN thanh niên Cửa Hội, tiền thân là XN SX hàng xuất khẩu thanh niên Nghi Hải đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi: Chào mừng 20 năm ngày thành lập XN (19/ 02/ 1990 – 19/ 02/ 2010). Thay mặt Ban cấp uỷ, Ban lãnh đạo XN, tôi xin chân thành kính chúc các đ/c Sức khoẻ - Hạnh phúc - Thành đạt.

Kính thưa:     - Quý vị đại biểu,

   - Thưa các đ/c,

Ngày 19/ 02/ 1990, UBND Huyện Nghi Lộc ký QĐ số 89/ QĐUB thành lập XN SX hàng xuất khẩu thanh niên Nghi Hải với nghành nghề SX hàng thủ công mỹ nghệ.

         Ngược dòng thời gian lịch sử 20 năm về trước, Xí nghiệp thanh niên Cửa Hội được thành lập với niềm khát vọng vươn lên của tuổi trẻ, hăng hái tham gia phong trào "Thanh niên lập nghiệp". Gần 80 lao động đã ngày đêm hăng say dệt lên những tấm thảm đay, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ để xuất khẩu sang các nước Đông Âu. Niềm vui vừa được sáng lên khi sản phẩm của chính mình làm ra được các nước công nhận và tiêu thụ. Đúng vào thời điểm đó, biến cố chính trị tại các nước Liên Xô và Đông Âu cũ đã phá vỡ hợp đồng tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp.

          Đứng trước nguy cơ phá sản, cán bộ công nhân Xí nghiệp đã đồng cam cộng khổ tìm hướng đi mới, đó là việc xin tiếp nhận 18 ha rừng phi lao phòng hộ ven biển với mục tiêu trồng rừng và nuôi trồng thủy sản.

  Cũng thời điểm đó tại vùng đất của XN, Đoàn địa chất 410 đã tiến hành thăm dò và xác định được trữ lượng quặng Titan tại vùng Cửa Hội.

  Được sự giúp đỡ tận tình của Xí nghiệp thanh niên Cẩm Xuyên và Công ty khoáng sản IV, Xí nghiệp đã xây dựng xưởng tuyển quặng ngay trên vùng đất của mình với quy mô ban đầu còn rất khiêm tốn và thô sơ. Ngày 26 tháng 3 năm 1992, dây chuyền khai thác chế biến quặng Titan của Xí nghiệp đã chính thức đi vào hoạt động. Trên một vùng đất khô cằn và nắng gió với niềm khao khát vươn lên để lập nghiệp, tuổi trẻ XN thanh niên Cửa Hội đã ngày đêm không quản ngại khó khăn gian khổ bòn góp chắt chiu từng hạt quặng, từ những công nghệ thô sơ ban đầu sản phẩm quặng TiTan Cửa Hội đã đươc sản xuất thành công. Mùa hè năm 1992 lô hàng đầu tiên của XN đã được công ty phát triển khoáng sản 4 phân tích lấy mẫu và tiêu thụ, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong quá trình phát triển nghành khai thác và gia công chế biến quặng TiTan của XN.

Cùng với việc tổ chức khai thác và sản xuất tại chỗ, được sự quan tâm giúp đỡ của Tổng công ty khoáng sản Hà Tĩnh, năm 1998,  Tổng công ty đã ký Hợp đồng với XN về vấn đề gia công và bao tiêu các loại sản phẩm, hỗ trợ về mặt công nghệ và thiết bị kỹ thuật, từ đó năng suất sản xuất và hiệu quả kinh tế đã từng bước phát triển và ngày một lớn mạnh.  

 Với đặc điểm của vùng mỏ Cửa Hội có trữ lượng không lớn, hàm lượng không cao, lại nằm trong khu quy hoạch du lịch biển Cửa Lò nên việc tổ chức sản xuất đòi hỏi phải đảm bảo và giữ vững môi trường sinh thái, đồng thời phải thu gom triệt để các loại khoáng vật có ích. Cùng với yêu cầu nâng cao năng suất lao động, đổi mới công nghệ trong khai thác, hoàn thổ và trồng cây xanh. Trên diện tích gần 45 ha đất cát hoang hóa sát biển Cửa Hội, bằng các nguồn vốn được huy động với phương châm khai thác tới đâu trồng cây tới đó, đến nay Xí nghiệp đã có 42 ha rừng cây phi lao được phủ kín.

Nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế trong hoạt động kinh doanh du lịch, đồng thời tạo bước phát triển ổn định, vững chắc trên cơ sở đa dạng hóa ngành nghề. Được sự ủng hộ của Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An và Thị xã Cửa Lò, mùa hè năm 2000, Khu du lịch sinh thái Cửa hội đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là khu du lịch sinh thái đầu tiên nằm trong quần thể Thị xã Cửa Lò. Sau 10 năm đi vào hoạt động, mặc dù điều kiện đầu tư còn hạn chế, quy mô còn nhỏ nhưng với lợi thế của cảnh quan, cây xanh và ao hồ được bàn tay con người chăm sóc và tạo dựng, Khu du lịch sinh thái đã trở thành địa điểm dừng chân lý tưởng của Du khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng. Với tiềm năng và lợi thế về cảnh quan, môi trường, địa lý thích hợp, lượng khách đến với bãi tắm Song ngư Cửa Hội đang ngày càng đông đã góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao trong các loại hình  kinh doanh dịch vụ.

 Với lợi thế là điểm đón đầu của tuyến đ­ường du lịch ven Sông Lam nối liền từ quê  Bác qua thành phố Vinh và tư­ơng lai sẽ là tuyến đầu, chiếc cầu nối giữa Nghệ An và Hà Tĩnh. Năm 2005, Xí nghiệp đã mạnh dạn đầu t­ư xây dựng khu nhà nghỉ khang trang, hiện đại với 30 phòng nghỉ khép kín – phòng ăn – khuôn viên cây xanh -  Ngày 28 tháng 4 năm 2007 nhà nghỉ sinh thái Cửa Hội chính thức khai trương và đi vào hoạt động, góp phần vào định hướng phát triển du lịch của Thị Xã.

Với tiềm năng và lợi thế là một vùng đất có lực lượng lao động dồi dào, người dân cần cù lao động và sáng tạo. Được sự cho phép và giúp đỡ của các ban nghành chức năng, Phòng xuất khẩu lao động đã được thành lập với chức năng liên kết giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động. Với năng lực và uy tín của mình trong những năm qua, bộ phận đã trực tiếp tư vấn và giới thiệu cho hàng trăm lao động đi làm việc ở các nước, góp phần ổn định việc làm cho thanh niên và tạo thêm nguồn thu không nhỏ cho XN, hiệu quả kinh tế đã được khẳng định trong nhiều năm qua.

Gắn với mục tiêu phát triển tiểu thủ công nghiệp song song với du lịch th­ương mại để chọn cho mình một hướng đi mới. Ngày 27 tháng 3 năm 2006, Xư­ởng sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ đã ra đời. Với các mặt hàng kỷ vật lư­u niệm đư­ợc chế tác từ  các loại nhuyễn thể sinh vật biển như­  vỏ ốc, vỏ sò, trai…mang đậm màu sắc du lịch biển, đã được khách hàng chấp nhận và tiêu thụ. Với hình thức mẫu mã đ­ược cải tiến linh hoạt cộng với tinh thần sáng tạo của ngư­ời thợ, sản phẩm làm ra đã có mặt trên thị trường, nhất là tại các khu du lịch, các điểm tham quan, các khách sạn trong và ngoài tỉnh. Xưởng thủ công mỹ nghệ ra đời đã nhận được sự quan tâm, khích lệ và giúp đỡ của các cấp, các ban ngành đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Từ năm 2007 đến năm 2009 chúng ta đã tổ chức thực hiện thành công Dự án ứng dụng tiến bộ KH- CN nâng cao năng suất, chắt lượng và hiệu quả sản xuất một số hàng thủ công mỹ nghệ do sở Khoa học công nghệ Nghệ An quản lý.

Kính thưa: 

   - Quý vị đại biểu,

   - Thưa các đ/c,

Sau 14 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biển Quặng Ti tan bộ phận phân xưởng quặng đã không ngừng phát triển lớn mạnh và mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế cho Xí nghiệp. Giải quyết việc làm cho gần 100 lao động. Tuy nhiên bước sang năm 2006 lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ Ti tan của Xí nghiệp cũng như trong Hiệp hội đều gặp nhiều khó khăn do yêu cầu chế biển sâu của Chính phủ cộng với nguồn nguyên liệu ngày càng cạn kiệt, sau khi thanh lý hợp đồng với Tổng công ty khoảng sản Hà Tĩnh, Ban Lãnh đạo Xí nghiệp đã chỉ đạo phân xưởng Quặng sản xuất tận thu triệt đế số lượng quặng còn lại, đây là thời điểm dự báo nhiều khó khăn thách thức đối với Xí nghiệp. Nhiều phương án tiếp cận thăm dò chuyển đối mô hình sản xuất với nhiều loại hình được lựa chọn như sản xuất tôn sóng và vật liệu xây dựng, thăm dò khảo sát các loại khoảng sản kim loại màu, tuy nhiên với nhiêu lý do khách quan nên rất khó thực hiện.

Qua nghiên cứu, tiếp cận thực tế tại các mô hình nuôi trồng thủy sản ở các địa phương, việc nuôi tôm thẻ đang có xu hưởng phát triển tại các vùng biển trên cả nước. Mặc dù đây là mô hình đòi hỏi cần có sự đầu tư lớn về tài chính – khoa học kỹ thuật và có sự rủi ro cao. Để đảm bảo bước đi vững chắc cho mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng, ngày 25/2/2008, Xí nghiệp đã cho công ty cổ phần Thịnh Lộc thuê 2 ha đất đế nuôi tôm thẻ thí điểm, bước đầu cho thấy kết quả tốt, sau vụ đầu của công ty Thịnh Lộc, Xí nghiệp đã mạnh dạn đầu tư hoàn chỉnh 1 ha nuôi tôm thẻ. Ngày 14/8/2008 lứa tôm giống đầu tiên đã được thả nuôi, đây là thời điểm đánh dấu mốc son mới cho nghề nuôi tôm thẻ của Xí nghiệp. Nhờ sự hăng say yêu nghề, không ngừng nghiên cửu, học tập, tranh thủ ý kiến tư vấn của những người đi trước, sau hơn 1 năm hoạt động bộ phận nuôi tôm thẻ chân trắng từng bước nắm bắt và làm chủ kỹ thuật thâm canh, chúng ta đã liên tiếp thực hiện được những vụ nuôi thành công và hiệu quả kinh tế khả quan.

Không dừng lại ở một mô hình còn khiêm tốn, Ban Lãnh đạo, Thường trực xí nghiệp đã tiến hành nhiều cuộc thăm dò, khảo sát để mở rộng quy mô nuôi tôm thẻ, quá trình tìm hiểu, lựa chọn và được sự tư vấn của các chủ đầm có kinh nghiệm tại Nghệ An và khu vực Quỳnh Lưu. Ngày 3 tháng 7 năm 2009 Xí nghiệp chính thức tiếp nhận cơ sở nuôi tôm Đức Toàn An với diện tích gần 10 ha tại xã Quỳnh Lương – Quỳnh Lưu. Cơ sở nuôi tôm số 2 chính thức ra đời đánh dấu cao sự phát triển lớn mạnh cho mô hình nuôi trồng thuỷ sản của Xí nghiệp. Mô hình nuôi tôm thẻ thành công đang mang lại nhiều lợi ích trước mắt cho Xí nghiệp như giải quyết việc làm cho nhiều lao động, nâng cao thu nhập và là nguồn thu chính của Xí nghiệp, hộ trợ tích cực cho các loại hình kinh tế cùng phát triển.

 Cùng với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - XH, vị thế của XN không ngừng được nâng lên. Năm 2002, XN được bình chọn là doanh nghiệp trẻ tiêu biểu toàn Quốc; Năm 2003 được Thủ tướng chính phủ, Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng khen; Năm 2004 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và được Bộ tài chính tặng bằng khen; Năm 2005 được Chủ tịch nước tặng giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ. Liên tục nhiều năm được UBND Tỉnh, Hội đồng liên minh HTX Nghệ An, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Thị uỷ, UBND Thị Xã Cửa Lò tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Đây vừa là vinh dự, tự hào đồng thời là trách nhiệm lớn lao của CBCNXN. Chúng ta hãy phấn đấu nhiều hơn nữa đưa XN ngày càng phát triển nhằm giữ vững các danh hiệu cao quý đó.

Chi bộ Đảng luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Từ buổi đầu chỉ có 1 Đảng viên, sau 3 năm mới thành lập được Chi bộ với 3 Đảng viên, qua quá trình phấn đấu và rèn luyện đến nay chi bộ đã kết nạp được 18 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của đảng. Mỗi đảng viên đã phát huy tốt phẩm chất và bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, là những hạt nhân quan trọng quyết định sự phát triển đi lên của XN.

Các tổ chức đoàn thể như Chi đoàn thanh niên, Công đoàn, Chi hội cựu chiến binh, Chi hội chữ thập đỏ, Chi hội cựu quân nhân đã vận động Đoàn viên, Hội viên đi đầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của XN và xây dựng các tổ chức Đoàn thể ngày càng vững mạnh. Liên tục nhiều năm qua các tổ chức Đoàn thể trong hệ thống chính trị của XN được công nhận là vững mạnh xuất sắc.

Đi đôi với phong trào thi đua SX - KD giỏi, XNTN Cửa Hội với tấm lòng hướng thiện luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, các hoạt động vì cộng đồng. Hàng năm CBCN XN đã trích từ quỹ phúc lợi những khoản tiền không nhỏ vào quỹ xoá đói giảm nghèo, xoá nhà dột nát tạm bợ, trợ cấp các đối tượng chính sách gặp khó khăn và xoa dịu nỗi đau chất độc màu da cam. Những nghĩa cử  cao đẹp của CBCN XN đã được các ngành, các cấp và Hội chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận về hoạt động nhân đạo từ thiện.

Đời sống tinh thần và văn hoá thể thao được XN luôn quan tâm chu đáo. Những chuyến tham quan du lịch các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh là những hoạt động rất bổ ích nhằm mở rộng tầm nhìn, nâng cao hiểu biết và tăng thêm lòng yêu quê hương đất nước. Hoạt động văn hoá thể thao đã tạo được phong trào rèn luyện thân thể, góp phần tham gia các giải bóng chuyền, cầu lông cấp Thị và Phường. Đội tuyển của XN luôn giành được giải cao. Cùng với thể thao, phong trào VHVN  đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với CBCN XN, góp phần quan trọng xây dựng nếp sống văn minh lành mạnh tại nơi làm việc. Có thể nói XNTN Cửa Hội là ngôi nhà chung của CBCN XN, mọi người sống và làm việc bằng tình đoàn kết gắn bó và hết lòng yêu thương giúp đỡ nhau.

Cùng với quá trình XD và phát triển của XN, năm 2009 đã đi qua với bao cảm xúc lo toan trăn trở bởi những khó khăn và thách thức. Trong hoàn cảnh khó khăn đó chúng ta đã đón nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, các ban ngành và sự động viên của những người anh, người đồng chí. Đặc biệt chúng ta đã tạo nên một sự đoàn kết gắn bó cùng nhau chèo lái con thuyền tiến lên phía trước. Với truyền thống  Phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó, xây dựng XN ngày càng lớn mạnh.

Điển hình trong phong trào thi đua SX - KD giỏi năm 2009 và xây dựng nếp sống văn hoá của người công nhân mới, là các cá nhân tiêu biểu được bình chọn từ cơ sở đã được Hội đồng thi đua khen thưởng XN xét duyệt: Đó là các danh hiệu cao quý sau:

1- Danh hiệu " Tập thể lao động tiên tiến": Gồm có 5 đơn vị

1.1- Phòng xuất khẩu lao động

1.2- Nhà nghỉ sinh thái Cửa Hội và Nhà hàng Song Ngư Cửa Hội

1.3- Bộ phận thủ công mỹ nghệ

1.4- Bộ phận nuôi trồng thủy sản 1

1.5- Phòng tài chính kế toán

2- Danh hiệu " Chiến sĩ thi đua cơ sở ": Gồm có 5 cá nhân

2.1- Đ/c : Trần Thanh Hùng – Giám đốc

2.2- Đ/c : Trần Văn Thanh – Phó giám đốc

2.3- Đ/c : Trần Phi Sơn – Phó BQL Nhà nghỉ sinh thái

2.4- Đ/c : Mai Văn An – Trưởng phòng xuất khẩu lao động

2.5- Đ/c : Nguyễn Khắc Thạch - Trưởng BQL Bộ phận du lịch sinh thái

3- Danh hiệu " Lao động tiên tiến ": Gồm có 19 cá nhân

TT

Tên bộ phận

Họ và tên

Chức vụ

1

Bộ phận nuôi trồng thủy sản 1

1, Nguyễn Khắc Hồng

2, Ngô Văn Dương

3, Trần Thị Hà

Phó BQL

Phó BQL

Cấp dưỡng

2

Bộ phận nuôi trồng thủy sản 2

1, Nguyễn Tài Hùng

2, Nguyễn Văn Nam

3, Trần Văn Xin

4, Hoàng Văn Nam

Q.Trưởng BQL

ủy viên BQL

Công nhân

Công nhân

3

Nhà nghỉ sinh thái và Nhà hàng Song Ngư Cửa Hội

1, Nguyễn Thị Phụng

2, Đào Xuân Nghiêm

3, Trần Thị Hằng

Trưởng BQL

UV BQL

Nhân viên

4

Bộ phận thủ công mỹ nghệ

1, Lê Thị Hằng

2, Nguyễn Thị Lam

Phó BQL

Nhân viên

5

Phòng xuất khẩu lao động

1, Nguyễn Thị Thanh

2, Mai Thanh Luận

Phó phòng

Nhân viên

6

Phòng tài chính kế toán

1, Nguyễn Văn Chung

2, Nguyễn Thị Giang

3, Trần Thị Hằng

Trưởng phòng

Phó phòng

Nhân viên

7

Đội bảo vệ

1, Mai Hùng Cường

2, Nguyễn Trọng Tân

Đội trưởng

Nhân viên

      

Những tập thể lao động tiên tiến, các chiến sỹ thi đua, những lao động tiên tiến  là những bông hoa đẹp nhất ngan ngát hương thơm của rừng hoa đẹp. Tôi đề nghị các đ/c nhiệt liệt chúc mừng và phấn đấu theo gương các điển hình tiêu biểu trong năm 2010.

Kính thưa:     - Quý vị đại biểu,

   - Thưa các đ/c,

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua với bao biến động, thăng trầm, mỗi CBCN XN đang có mặt trong buổi lễ kỷ niệm này hãy trân trọng, nâng niu những thành quả đạt được đã đổi bằng mồ hôi, công sức và tuổi trẻ của bao thế hệ đi trước để có ngày hôm nay. Đồng thời chúng ta hãy cùng nhau nhìn thẳng vào sự thật, quyết tâm sữa chữa, khắc phục những khuyết điểm tồn tại, nhằm tôi luyện bản lĩnh kiên định vững vàng, quyết vượt qua mọi gian lao thử thách, đồng tâm hợp sức đưa con thuyền XN đến bến vinh quang, toàn thể CBCN XN hãy nắm chặt tay đoàn kết một lòng xây dựng XN ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Chúng ta hãy biến quyết tâm thành hành động cách mạng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm chủ khoa học kỹ thuật và rèn luyện tác phong của người công nhân trong thời kỳ CNH – HĐH, nhằm hình thành nhân cách của người công nhân mới trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế và nền kinh tế tri thức. Tích cực thi đua lao động SX-KD, phấn đấu nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả và an toàn lao động, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế năm 2010 và lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn.

*/ VỀ KẾT QUẢ SẢN XUẤT - KINH DOANH NĂM 2009

Tổng hợp các chỉ tiêu và so sánh kết quả thực hiện trong năm 2009:

TT

 

Chỉ tiêu

 

Đơn vị tính

 

Kế hoạch

 

Thực hiện

So sánh TH/KH

(%)

1

Lao động:

Trong đó:

- Xã viên

- Hợp đồng

* Lao động tham gia BHXH

Người

 

Người

Người

Người

45

 

28

17

40

45

 

28

17

56

100

 

100

100

140

2

Tổng giá trị tài sản:

Trong đó:

- Tài sản cố định

- Tài sản lưu động

Tr.đồng

 

Tr.đồng Tr.đồng 

-

 

-

-

8.150

 

7.850

300

-

 

-

-

3

Sản lượng sản phẩm:

- SP tôm thẻ:

- SP TCMN:

- Cây phi lau rừng trồng:

 

Tấn

SP

Cây

-

-

-

-

 

39

1.200

4.500

-

-

-

-

4

Doanh thu:

Trong đó:

- Kinh doanh du lịch

- Dịch vụ xuất khẩu lao động

- SX-KD thủ công mỹ nghệ

- Phát triển KT rừng và NTTS

- Doanh thu khác

Tr.đồng

 

Tr.đồng Tr.đồng Tr.đồng Tr.đồng Tr.đồng

2.700

 

1.000

180

160

1.300

60

3.380

 

941

151

63

2.100

125

125

 

94

84

39

162

208

5

Số lao động xuất cảnh

Người

50

45

90

6

Nộp ngân sách Nhà nước

Tr.đồng

50

39

78

7

Nộp bảo hiểm

Tr.đồng

145

132

91

8

Thu nhập bình quân lao động

1000đ/th

1.100

1.250

114

*/ CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ NĂM 2010

1- Bộ phận phát triển rừng và nuôi trồng thuỷ sản:

 - Cơ sở 1:

  • Sản lượng tôm ước đạt: 35 tấn
  • Doanh thu ước đạt:      2.275.000.000 đ

- Cơ sở 2: 

  • Sản lượng tôm ước đạt: 75 tấn
  • Doanh thu :  4.875.000.000 đ
  • Bộ phận trồng rừng: trồng bổ sung 3.000 cây phi lao, nâng độ che phú lên 36 ha.
  • Thu từ nguồn lợi rừng khỏang: 20.000.000 đ

2- Bộ phận kinh doanh du lịch:

2.1- Nhà nghỉ sinh thái Cửa Hội: Kinh doanh phòng nghỉ doanh thu:  170.000.000 đ

2.2- Khu du lịch sinh thái:

  • Kinh doanh phòng nghỉ và phục vụ ăn uống, cà phê giải khát: 350.000.000 đ
  • Đạt và vượt mục tiêu giao khoán cho XN.

2.3- Nhà hàng song ngư Cửa Hội:

  • Doanh thu từ bán hàng ăn uống: 600.000.000 đ
  • Xây dựng phương án giao khoán vào mùa du lịch năm 2010.

3- Bộ phận Xuất khẩu lao động: Thu từ dịch vụ giới thiệu lao động và quản lý thuyền viên:   200.000.000 đ

4- Xưởng Thủ công mỹ nghệ:

  • Giá trị sản xuất:   85.000.000 đ
  • Doanh thu bán hàng:  90.000.000 đ

5- Doanh thu khác:  120.000.000 đ

-    Tổng doanh thu năm 2010:  8.785.000.000 đ

  • Trích nộp nghĩa vụ cho Nhà nước: 250.000.000đ.
  • Đảm bảo việc làm cho trên 50 lao động.
  • Thu nhập bình quân lao động: 1.600.000đ/tháng.
  • Mọi chế độ, quyền lợi của người lao động được đảm bảo đầy đủ.

Kính thưa:     - Quý vị đại biểu,

   - Thưa các đ/c,

Năm 2010 đang hướng tới nhiều sự kiện trọng đại và kỷ niệm các ngày lễ lớn. CBCN chúng ta đang đứng trước thời cơ và thách thức mới. Với những thành công đã đạt được sau 20 năm xây dựng trưởng thành đồng thời đúc rút những bài học kinh nghiệm, CBCN XN vững tin bước vào năm 2010 bằng khí thế và quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra. Để kết những thành tích đạt được thành lẵng hoa tươi thắm dâng lên các ngày lễ lớn của dân tộc và thiết thực kỷ niệm tuổi 20 của XN.

 Với tinh thần tiến công, tăng tốc và truyền thống được đúc kết, tôi luyện từ 20 năm qua chúng ta tin tưởng vào tương lai tươi sáng trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

Kính chúc các đ/c sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc XN thân yêu của chúng ta luôn đoàn kết – sáng tạo và phát triển.

Xin chân thành cảm ơn !

Bài viết mới
Hàng lưu niệm từ vỏ ốc biển Cửa Lò
Cùng danh mục
Hàng lưu niệm từ vỏ ốc biển Cửa Lò