Nhà hàng Hồng Tin tại Cửa Lò
Danh mục sản phẩm
Ngày tham gia: 22/4/2013
Lượt truy cập: 28.629
Gian hàng chưa được xác nhận
Quảng cáo
Chi tiết bản tin
Đặc sản ghẹ Cửa Lò
Về Cửa Lò ăn Ghẹ
 

Ghẹ là một loại hải sản phổ biến hầu hết các vùng duyên hải. Thưởng thức đặc sản biển mà không có món ghẹ, dường như thiêu thiếu cái gì đó. Có dịp về Cửa Lò (nghệ An), bạn sẽ cảm thấy thích thú khi nhâm nhi loại hải sản này.

Các hàng quán, chợ ở Cửa Lò bày bán nhiều loại đặc sản biển, có cả những loại quý hiếm, đắt giá như tôm hùm, cá ngựa... Ghẹ là món ăn quen thuộc ở vùng này. Các quán đều bán ghẹ sống, rồi chế biến ra các món: ghẹ rang muối, ghẹ nướng, ghẹ sốt me..., nhưng ghẹ hấp xả, ớt vẫn hấp dẫn hơn cả. Giá mỗi ký ghẹ khá mềm, khoảng từ 250.000 - 500.000đồng/kg. Thực khách vào quán, nếu cần ăn ghẹ hấp, chủ quán ra lồng nuôi bắt ghẹ bỏ vào nồi. Chỉ vài ba phút, đĩa ghẹ được bày ra bàn ăn. Ghẹ được chấm với muối hột, ớt xanh xay nhỏ (có pha thêm nước mắm, đường, chanh, tiêu). Ghẹ Cửa Lò thịt chắc, vị ngọt thơm.

Ghẹ hấp

Ghẹ rang muối ớt

Ghẹ Nướng

Khác với các nơi khác, ghẹ Cửa Lò có quanh năm và bất kể mùa nào cũng không bị ốp. Vùng này còn xuất hiện một loại ghẹ đặc biệt thơm ngon hơn, được gọi là ghẹ lột. Thương lái mua ghẹ của ngư dân đánh bắt được ngoài khơi về thả nuôi ở đầm. Bằng những bí quyết gia truyền, chỉ nuôi trong vòng nửa tháng thì ghẹ bắt đầu lột xác và đem bán cho thực khách. Loại ghẹ này ăn cả vỏ, thịt mềm ngọt. Vì hương vị đặc biệt nên giá cũng rất "đặc biệt" (đắt gấp vài ba lần ghẹ thường)

 

Bài viết mới
Cháo nghêu Cửa Lò
Nhà hàng Hồng Tin có gì đặc biệt
Cùng danh mục
Cháo nghêu Cửa Lò
Nhà hàng Hồng Tin có gì đặc biệt