Danh mục sản phẩm
Ngày tham gia: 07/11/2014
Lượt truy cập: 51.527
Gian hàng đã đăng ký
Quảng cáo
Chi tiết bản tin
Dùng nồi nhôm – tiềm ẩn ung thư cho gia đình bạn

Dùng nồi nhôm – tiềm ẩn ung thư cho gia đình bạn

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng nồi nhôm để nấu ăn vì nó “rẻ”. Tuy vậy, chắc hẳn ít ai biết rằng việc sử dụng nồi nhôm lâu dài về gây ra những căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể như viêm gan, tỳ, thận, gây rối loạn tổ chức não và đặc biệt nó tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư:


Đồ nhôm tái chế


Với tâm lý thích đồ rẻ, nồi nhôm được bán tại các chợ trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác hiện được rất nhiều người dùng, đặc biệt là sinh viên, gia đình có thu nhập thấp. Không chỉ được bày bán các chợ, những đồ bằng nhôm không có nguồn gốc còn len lỏi vào các trung tâm, thị thành. Vật dụng bằng nhôm được bán trôi nổi trên thị trường với giá chỉ bằng 1/5 giá các hàng rõ nguồn gốc.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.

Mới đây các nhà khoa học đã tiến hành giải phẫu đối với hai cháu chín tuổi và năm tuổi đã chết sớm vì bệnh già cỗi, phát hiện hàm lượng nguyên tố nhôm trong đại não cao gấp 6 lần so với người bình thường.


Sử dụng nồi nhôm tái chế gây tê liệt não

 

Đặc biệt đối với nhôm tái chế, theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế, hàm lượng chì có trong sản phẩm nhôm tái chế là 7mg/kg, nếu hàm lượng chì vượt quá sẽ là nguyên nhân làm loãng máu, da xanh, hủy hoại hồng cầu. Ở mức độ nhiều hơn chúng sẽ tích tụ trong gan, thận gây ung thư, giảm chức năng gan và nặng nữa thì gây ngộ độc cấp tính…

Trong quá trình tái chế, do nhôm bẩn còn được độn thêm nhiều loại hoá chất, phụ gia nên các tạp chất này rất dễ bị bung ra trong quá trình đun nấy hay cọ rửa, chà xát mạnh, để lại các vết rỗ trên thành xoong nồi,…

Kho, ninh, rán đồ ăn bằng nồi nhôm là nguy cơ gây bệnh cao

Việc lưu trữ thức ăn trong nồi nhôm kém chất lượng sẽ rất độc hại vì các hoá chất, tạp chất bẩn sẽ hoà tan vào thức ăn. Sau 1 thời gian phơi nhiễm, lượng nhôm tích tụ trong các mô cơ thể có thể gây nhiễm độc nặng như suy thoái não hay dị hình xương. Đặc biệt nó có thể gây tổn hại hệ thần kinh như mất ngủ, căng thẳng, giảm trí nhớ,…

Do vậy, để bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người thân, bạn nên tạm biệt hoàn toàn với nồi và các đồ gia dụng bằng nhôm. Thay vào đó bạn nên sử dụng chất liệu inox cao cấp để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

SIÊU THỊ BẾP GAS THU TẶNG

Add: Số 77 - Nguyễn Phong Sắc - TP Vinh - Nghệ An

Tel: 0383 533 733 - Hotline: 0942 353 555

Website: www.bepgasnghean.com 

Bài viết mới
Thể lệ chương trình KM "KHUYẾN MÃI LỚN - CHÀO NĂM MỚI"
Bếp gas hồng ngoại - Xu hướng bếp mới của năm 2014
Giá gas tháng 12.2014 thấp nhất kể từ đầu năm
Cùng danh mục
Thể lệ chương trình KM "KHUYẾN MÃI LỚN - CHÀO NĂM MỚI"
Bếp gas hồng ngoại - Xu hướng bếp mới của năm 2014
Giá gas tháng 12.2014 thấp nhất kể từ đầu năm