Đêm chung kết đã diễn ra sôi động với sự có mặt của GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Trưởng BTC; PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các thầy cô giáo và hàng ngàn lượt sinh viên cổ vũ.

Tháng Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi nghiệp vụ sư phạm hằng năm là một hoạt động được lãnh đạo Nhà trường cũng như các khoa có đào tạo giáo viên quan tâm sâu sắc, triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể nhằm bồi dưỡng và nâng cao năng lực, kỹ năng sư phạm, tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua hoạt động này, sinh viên sư phạm toàn trường đã được tham gia rèn luyện và hình thành các kỹ năng nói, phát biểu, viết, hiểu biết sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống và các hoạt động sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ. Qua 19 năm triển khai thực hiện Tháng Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi nghiệp vụ sư phạm, hoạt động này đã trở thành truyền thống, trở thành hoạt động ngoại khoá mẫu mực và bắt buộc đối với sinh viên, làm cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục xây dựng các hoạt động ngoại khoá cho sinh viên thuộc các loại hình đào tạo khác trong toàn trường. Từ đó, nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác đào tạo các bậc học, ngành học, sớm đưa Nhà trường thành trường đại học trọng điểm quốc gia - Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ.

Năm 2016, năm kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là năm theo quy định tổ chức chung kết Hội thi nghiệp vụ sư phạm cấp trường. Trong thời gian qua, toàn trường đã chứng kiến các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm sôi nổi từ 13 khoa có đào tạo giáo viên. Đó là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực để bồi dưỡng tình cảm truyền thống "Tôn sư trọng đạo" vẻ vang của dân tộc cho những người cấm phấn, cầm bút trong tương lai.

4 đội tuyển khoa Giáo dục, khoa Lịch sử, khoa Sinh học và khoa Hóa học là 4 đội tuyển xuất sắc nhất từ các vòng bảng của Hội thi. Đêm chung kết, họ đã mang tới cho khán giả những màn dự thi ấn tượng, trí tuệ, thể hiện nhiều sắc thái mới trong công tác đào tạo giáo viên của Trường Đại học Vinh.


PGS.TS. Thái Văn Thành tặng hoa cho các đội tham gia đêm chung kết Hội thi


Màn chào hỏi của Đội tuyển Khoa Giáo dục


Màn chào hỏi của Đội tuyển khoa Sinh học


Màn chào hỏi đầy ấn tượng của Đội tuyển khoa Hóa học,

Ban Giám khảo đã chấm điểm tối đa: 50 điểm


Phần thi hùng biện của Đội tuyển khoa Giáo dục


Tiết mục văn nghệ chào mừng của Đội VNXK


Cổ động viên cháy hết mình trong đêm chung kết Hội thi

Kết quả: Đội tuyển khoa Hóa học đã đạt giải Nhất; đội tuyển khoa Sinh học đạt giải Nhì; đội tuyển khoa Giáo dục (lần đầu tiên tham dự chung kết) đạt giải Ba và giải khuyến khích là kết quả của đội tuyển khoa Lịch sử.


Đội tuyển khoa Hóa học đạt Giải Nhất với tổng điểm: 162


Đội tuyển khoa Sinh học đạt Giải Nhì với tổng điểm: 161.5 (chỉ thua đội tuyển khoa Hóa học 0.5 điểm)


Đội tuyển khoa Giáo dục đạt giải Ba


Đội tuyển khoa Lịch sử đạt giải Khuyến khích