Danh mục sản phẩm
Ngày tham gia: 03/9/2014
Lượt truy cập: 68.847
Gian hàng đã đăng ký
Quảng cáo
Chi tiết bản tin
5 nguyên tắc an toàn ai cũng cần biết khi lựa chọn cửa cuốn
Có khả năng chống sao chép mã số, có thể tự động đảo chiều khi gặp vật cản là những yếu tố cần có của cửa cuốn để đảm bảo được an toàn cho người sử dụng.

 Tính đồng bộ của cửa cuốn

Đây là yếu tố "tiên quyết" bạn cần quan tâm đến khi chọn mua cửa cuốn. Lý do là bởi với cửa cuốn tự lắp ráp, chất lượng cửa phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt, hoạt động thiếu ổn định hay gặp sự cố và tuổi thọ thấp. Chưa kể các lá cửa do làm thủ công dễ bị xô vào nhau trong quá trình hoạt động nên rất ồn. Để tránh những rủi ro không đáng có, lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn cửa cuốn của những hãng cửa uy tín, được sản xuất đồng bộ trên dây chuyền hiện đại. Hệ khung kỹ thuật đồng bộ được cân chỉnh và lắp ráp sẵn tại nhà máy sẽ giúp cửa vận hành ổn định, ít ồn, ít gặp sự cố, tuổi thọ cũng cao hơn hẳn.

Khả năng chống sao chép mã số mở cửa

Cửa cuốn luôn được tiếng là có độ an toàn cao, tuy nhiên với loại cửa cuốn sử dụng công nghệ mã cố định fixed code, kẻ gian có thể sử dụng thiết bị dò sóng để phá khóa. Và điều này đã xảy ra trong thực tế với thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

Bởi lý do này, chọn cửa cuốn, bên cạnh chất liệu cửa, bạn nên quan tâm đến công nghệ của cửa. Tối ưu nhất trên thị trường hiện nay là loại cửa cuốn sử dụng công nghệ Austmatic Rolling Code (Công nghệ ARC). Với công nghệ này, cửa cuốn sẽ sinh ra hàng tỷ mã ngẫu nhiên, không lặp lại trong mỗi lần sử dụng, do vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của cửa. Tại Việt Nam một số hãng cửa cuốn uy tín cũng đã áp dụng công nghệ này.

Chốt ly hợp trợ lực

Nhiều người có kinh nghiệm sử dụng cửa cuốn than rằng "oải" nhất khi dùng cửa cuốn là khi mất điện hay cửa chẳng may trục trặc, vì mở bằng tay một cánh cửa nặng trịch là điều chẳng dễ dàng gì. Để đối phó với trường hợp này, bạn nên quan tâm đến việc cửa có được lắp chốt ly hợp trợ lực hay không.

Với cửa cuốn được trang bị hệ thống chốt ly hợp hiện đại, chỉ cần gạt chốt là có thể mở cửa bằng tay một cách dễ dàng để thoát ra ngoài, do vậy ngay cả phụ nữ hay người già cũng có thể sử dụng mà không cần lo ngại thao tác khó khăn. Chốt ly hợp cửa cuốn nên được lắp đặt vị trí gần nhất để thuận tiện cho người sử dụng và tránh tầm với của trẻ nhỏ.

Bộ đảo chiều không dây

Một yếu tố nhất định bạn phải quan tâm khi chọn mua cửa cuốn là bộ đảo chiều không dây. Lý do là bởi, cửa cuốn được trang bị phụ kiện này sẽ có khả năng tự động đảo chiều cuốn ngược lên trên khi gặp vật cản. Như thế đồng nghĩa với việc nếu bạn đang đóng cửa mà trẻ nhỏ hay thú cưng vô tình đi qua, khi chỉ vừa chạm tới, cửa cuốn sẽ tự động đảo chiều lên, đảm bảo an toàn tối đa cho các thành viên trong nhà bạn.

Hệ thống đảo chiều không dây bao gồm một hộp tín hiệu được gắn vào thanh đáy của cửa, kết nối với hệ thống rơ-le cảm biến trên thanh đáy. Khi cửa gặp vật cản thì rơ-le tự động đóng lại, đồng thời chuyển tín hiệu đến hộp phát tín hiệu; hộp phát tín hiệu sẽ phát tín hiệu lên hộp điều khiển trung tâm để nhận biết có vật cản và đảo chiều đi lên.

Hệ thống sensor hồng ngoại

Bên cạnh bộ đảo chiều không dây thì hệ thống sensor hồng ngoại cũng là một phụ kiện rất đáng quan tâm trong việc đảm bảo an toàn cho cửa cuốn. Bộ thiết bị này bao gồm hệ thống điều khiển và 2 thiết bị thu/ phát tín hiệu hồng ngoại được lắp đặt dưới chân của 2 ray dẫn hướng cửa cuốn. Khi có chướng ngại vật xuất hiện giữa 2 chân ray dẫn hướng làm ngắt sóng hồng ngoại thì hệ thống điều khiển hồng ngoại sẽ báo tín hiệu lên bộ điều khiển cửa cuốn đảo chiều cửa đi lên. Hệ thống sensor hồng ngoại cũng có tác dụng đảm bảo an toàn cho các thành viên và vật nuôi trong nhà.

Bài viết mới
AUSTDOOR TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ
HƯỚNG DẪN XẢ ĐIỆN CHO BỘ LƯU ĐIỆN CỦA CỬA CUỐN AUSTDOOR
GIẢI PHÁP LẤY ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN CHO NGÔI NHÀ BẠN
Cửa cuốn nghệ thuật - Tôn vinh vẻ đẹp kiến trúc
CỬA CUỐN XUYÊN SÁNG AUSTDOOR – LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO CĂN NHÀ
ĐIỀU KHIỂN TỪ XA - DỄ DÀNG, TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG "TRONG VÒNG 1 NỐT NHẠC"
Cửa cuốn xuyên sáng
4 cách chống trộm đơn giản mùa Tết
Cùng danh mục
HƯỚNG DẪN XẢ ĐIỆN CHO BỘ LƯU ĐIỆN CỦA CỬA CUỐN AUSTDOOR
GIẢI PHÁP LẤY ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN CHO NGÔI NHÀ BẠN
Cửa cuốn nghệ thuật - Tôn vinh vẻ đẹp kiến trúc
CỬA CUỐN XUYÊN SÁNG AUSTDOOR – LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO CĂN NHÀ
ĐIỀU KHIỂN TỪ XA - DỄ DÀNG, TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG "TRONG VÒNG 1 NỐT NHẠC"
Cửa cuốn xuyên sáng
4 cách chống trộm đơn giản mùa Tết
Cẩn trọng khi dùng cửa cuốn